Chủ Nhật, 6 tháng 11, 2016

Có những nhà thầu xây dựng kiểu nào?

Để với thể thẩm định một bí quyết khách quan về năng lực của các nhà thầu trước lúc quyết định tuyển lựa, trước tiên chủ đầu tư dự án nên biết chủ thầu ngừng thi công. Đây là người nào, năng lực thế nào 1 cách cụ thể và rõ ràng. Xuất thân của chủ thầu đề cập lên hơi nhiều về khả năng của họ.

Chủ thầu là kiến trúc sư: dù chẳng phải là các kiến trúc sư nhưng chủ thầu là dân “kiến” thường rất để ý tới chất lượng, hình thức ngoài mặt, thường hay đóng góp phổ biến ý kiến để chỉnh sửa phần kiến trúc và nội thất sao cho đạt được hiệu quả tối ưu hơn. Nhưng vì quá để ý đến ngoài mặt nên chủ thầu hay bị trễ tiến độ thi công dự án. 1 số kiến trúc sư khiêu vũ ra làm thầu thường than là bị lỗ, đơn giản bởi họ hay say sưa có nhân tố nghệ thuật, ý tưởng mà bỏ sót các chủ chốt kinh tế – công nghệ khác.

Chủ thầu là kỹ sư xây dựng: chủ thầu dạng này thường quan tâm đến vấn đề kết cấu sao cho “ăn chắc mặc bền” còn phần kiến trúc thì chỉ làm cho đúng theo bản vẽ bất kể bản vẽ ngoại hình với hợp lý hay không, đẹp hay xấu… các tính toán của anh ta thường nghiêng về hướng đơn vị công việc sao cho thuận lợi nhất, và những gia chủ cũng hay yên tâm về chất lượng thi công khi gặp dạng thầu này.

Chủ thầu xuất thân từ người cai thầu: chủ thầu thường xây nhà theo kinh nghiệm mang rộng rãi thợ lành nghề, tay nghề cao, cùng một êkíp hợp tác lâu năm… Chủ thầu dạng này thường khiến rất tích cực những dự án nhà thị trấn, biệt thự đơn giản sở hữu kinh phí đầu cơ thấp nhưng thường gặp trắc trở với những công trình lớn, kinh phí đầu cơ lớn hơn đòi hỏi trình độ chuyên môn về quản lý cao.

Chủ thầu là nhà điều hành thuần tuý: chủ thầu tuy không sở hữu chuyên môn về kiến trúc vun đắp nhưng lại biết điều hành, biết quy tụ phổ biến nhà chuyên môn với trình độ và tay nghề cao để cùng hiệp tác. Chủ thầu dạng này thường có mặt trên thị trường 1 doanh nghiệp bài bản mang phổ thông ban bệ chuyên môn nên sở hữu thể giải quyết được những buộc phải của những công trình to nhưng lại thường phải bị lệ thuộc vào trình độ chuyên môn và đạo đức của những nhân sự mà mình cộng tác.

1 nhận xét:

  1. A very good article. Thanks to the author. It is very important to support and help students. If you need help writing an essay, come to my site https://writepaperfor.me/reviews

    Trả lờiXóa