Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

Lưu ý khi chọn vật liệu xây dựng

Bên cạnh khâu quản lý, kếhoạch cụ thể, chủ nhà cần phân tích vật liệu xây thô, vật liệu hoàn thiện gồm các gì, chất lượng ra sao. Khi mua vật tư, chủ nhà nên tham khảo bạn bè, người quen, học hỏi kinh nghiệm các người đã từng xây dựng nhà , chọn cho mình 1 nơi sắm nguyên liệu đáng tin cậy, giảm thiểu sắm phải hàng kém chất lượng. Việc đánh giá và chọn lựa vật liệu vun đắp bền tốt sẽ là giúp chủ nhà tiết kiệm giá thành tu tạo về sau. 

Anh Nguyễn Tính, 1 chủ nhà ở khu vực Cà Mau chia sẻ: “Tôi rất kỹ tính trong việc xây nhà, nên cần đảm bảo chất lượng từ trong ra ngoài. do đó, khi làm cho việc có nhà thầu tôi buộc phải chọn sản phẩm tính năng hiệu quả như xi măng Holcim, sản phẩm có tiếng là bền móng, mịn tường”.

Tán thành với ý kiến của anh Tính, anh Phạm Hòa, nhà thầu ở Châu Đốc, An Giang đã theo nghề 23 năm cho biết rằng bản thân mình rất chú trọng trong khâu chọn vật liệu. Anh chia sẻ: “Tôi luôn tin chọn các vật liệu vun đắp đảm bảo sự ổn định và tính đồng nhất về chất lượng sản phẩm như xi măng Holcim. Theo dõi thực tiễn tôi thấy xi măng Holcim có thời kì gian đông kết nhanh, dỡ ván khuôn nhanh, tiết kiệm thời kì thi công. có hoạt chất Power-S sẽ giúp nền tảng bền chắc, tô trát dễ hơn, bề mặt hoàn thiện láng mịn, ít thấm nước, tránh các vết nứt và không bị co ngót.”

Như vậy, để tiết kiệm giá thành, cần đầu cơ đúng chỗ, chọn vật liệu xây dựng với uy tín để đảm bảo chất lượng dự án, giúp thi công nhanh. không những thế chủ nhà nên lập kế hoạch xây dựng cụ thể, chủ động kết hợp sở hữu chủ thi công và giám sát chặt chẽ công đoạn thi công để đảm bảo công việc xây nhà diễn tiến thuận lợi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét